1. Chi tiền hoa hồng cho khách hàng, cho người bán
Chọn Quỹ Tiền mặt ====è Phiếu chi tiền hoa hồng
Lưu ý: Trường hợp doanh nghiệp có nhiều khoản chi hoa hồng thì lập phiếu này. Trong báo cáo công nợ khách hàng vẫn đưa khoản này vào để theo dõi đã trả đủ tiền hoa hồng cho khách chưa, nhưng không đối trừ vào tiền mua bán theo hợp đồng của khách hàng.
2. Chi trả các khoản chi phí kinh doanh khác.
Sử dụng Phiếu chi khách hàng:
Chọn Quỹ Tiền mặt ===è Phiếu chi khách hàng
Trường hợp chi mà tính vào công nợ nhân viên thì chọn nhân viên. Chi mà không tính vào công nợ nhân viên thì không chọn nhân viên
Trường hợp chi mà cần theo dõi vào khách hàng thì chọn khách hàng, nếu không cần theo dõi vào khách hàng thì không chọn mục khách hàng.
Ví dụ: Chi mua văn phòng phẩm: Thì không cần chọn nhân viên, không cần chọn khách hàng,
3. Chi tiền tạm ứng cho nhân viên
Chọn Quỹ tiền mặt ===è Phiếu chi khách hàng
Chọn tên nhân viên:
Chọn khoản mục: Tạm ứng hoàn ứng
Không cần chọn khách hàng.
Lưu ý: Phần mềm có cảnh báo tạm ứng – hoàn ứng. Yêu cầu các khoản tạm ứng phải được hoàn ứng. Tránh việc thất thoát về tiền bạc trong khâu này. (Xem hướng dẫn ở nghiệp vụ thu mục hoàn ứng)
4. Nghiệp vụ chi trực tiếp trên hóa đơn mua hàng.
Khi lập hóa đơn mua hàng, đánh đúng số tiền thực tế thanh toán cho nhà cung cấp vào mục thanh toán. =è Phần mềm mặc định nghiệp vụ chi này vào khoản mục thanh toán cho nhà cung cấp và trừ quỹ, trừ công nợ nhà cung cấp
Comments[ 0 ]
Post a Comment