Một nhân viên kinh doanh thực sự yêu thích công việc của mình luôn quan tâm đến hiệu quả công việc mình làm. Các báo cáo trong phần mềm quản lý bán hàng SALESOFT sẽ giúp họ tổng hợp một cách đơn giản dễ nhìn nhất qua hệ thống báo cáo. Từ đó có thể tổng kết được hiệu quả công việc. Dưới đây là những báo cáo tổng hợp mà một nhân viên kinh doanh cần phải biết khi sử dụng phần mềm.
1. Báo cáo bán hàng hàng ngày
Báo cáo cho biết trong 1 ngày (tự động lấy ngày hiện thời) bán hàng được bao nhiêu:
Có thể lọc xem cho từng trường lọc khác nhau như:
- Xem báo cáo của 1 chi nhánh hoặc toàn bộ
- Chỉ xem bán lẻ hoặc bán buôn hoặc toàn bộ
- Xem bán hàng của 1 nhân viên
- Xem báo cáo bán hàng từ 1 kho hàng
- Và có thể lọc đồng thời các điều kiện
2. Báo cáo bán hàng chi tiết
Chọn Bán hàng ==è Báo cáo ====è Chi tiết báo cáo bán hàng
Bấm nút “Xem” để xem lại chi tiết chứng từ.
Báo cáo cho biết chi tiết hàng bán đến từng chứng từ với số lượng và đơn giá 1 cách chi tiết
3. Tổng hợp báo cáo bán hàng
Chọn Bán hàng ===è Báo cáo ====è Bảng tổng hợp bán hàng
Báo cáo tổng hợp lại tổng số hàng bán theo từng mã hàng.
Bấm nút “Chi tiết” ở cột “xem” để xem chi tiết từng chứng từ
4. Báo cáo bán hàng theo giá
Chọn Bán hàng ===è Báo cáo ===è Báo cáo bán hàng theo giá
Báo cáo cho biết cùng 1 sản phẩm được bán với nhiều giá khác nhau, ở mỗi mức giá bán được với số lượng bao nhiêu.
Đây là 1 báo cáo quan trọng trong vấn đề kiểm tra chéo.
Về nguyên tắc: HÀNG CHUẨN ç===è TIỀN CHUẨN
Nếu thiếu hàng ==è Thừa tiền và Thừa hàng ==è Thiếu tiền
Nếu bán hàng giá = 0 thì HÀNG CHUẨN, TIỀN CHUẨN ==è Hàng vẫn mất.
Báo cáo bán hàng theo giá cho ta truy những trường hợp bán hàng không giá một cách nhanh chóng.
5. Báo cáo tổng hợp chứng từ
Chọn Bán hàng ==èBáo cáo ===è Tổng hợp chứng từ
Tổng hợp giá trị của từng chứng từ bán hàng
6. Báo cáo doanh số theo khách hàng
Chọn Bán hàng ===è Báo cáo ==è Báo cáo doanh số theo khách hàng
Báo cáo cho biết từng khách hàng đã mua hàng đạt doanh số bao nhiêu, doanh thu bao nhiêu, đã trả bao nhiêu tiền hàng.
Đây là báo cáo kiểm soát tiền bán hàng rất hay. Cuối mỗi ngày thủ quỹ có thể kiểm tra tổng số tiền bán hàng thu được có khớp với tính toán của phần mềm hay không.
Nếu lọc theo nhân viên: Sẽ cho biết nhận viên được chọn bán được cho bao nhiêu khách hàng, mỗi khách hàng đã mua và thanh toán như thế nào, và so sánh với số tiền thực nộp về quỹ có đúng hay không.
7. Báo cáo hàng bán bị trả lại
Chọn Bán hàng ===è Báo cáo ===è Báo cáo hàng bán bị trả lại
8. Báo cáo hàng bán chạy
Chọn Bán hàng ===è Báo cáo ===è Báo cáo hàng bán chạy
9. Tổng hợp bán hàng theo ngày
Chọn Bán hàng ====> Báo cáo ==è Tổng hợp bán hàng theo ngày
10. Tổng hợp doanh số bán hàng theo nhà cung cấp
Chọn Bán hàng ===è Báo cáo ==è Tổng hợp doanh số bán hàng theo nhà cung cấp
11. Tổng hợp báo cáo bán hàng theo tháng:
Chọn Bán hàng ===è Báo cáo ==è Tổng hợp báo cáo bán hàng theo tháng
12. Báo cáo hàng hóa không phát sinh (Không phát sinh mua bán)
Chọn Bán hàng ==è Báo cáo ==è Báo cáo hàng hóa không có phát sinh
13. Tổng hợp chứng từ theo cửa hàng:
Chọn Bán hàng ==è Báo cáo ==è Tổng hợp chứng từ theo cửa hàng
14. Báo cáo lợi nhuận bán hàng:
- Đây là báo cáo lợi nhuận từ việc bán hàng theo công thức: Lợi nhuận = Doanh thu – Giá vốn hàng bán
- Trước khi chạy báo cáo lợi nhuận, bạn nên chạy giá vốn, phần mềm có 2 phương pháp xác định giá vốn hàng bán để bạn lựa chọn là: Phương pháp Nhập trước xuất trước và Phương pháp Bình quân gia quyền
Để chạy giá vốn hàng bán bạn:
Chọn Quản trị ==è Tính giá vốn hàng bán ==è Nhập trước xuất trước (Hoặc bình quân gia quyền)
- Chạy báo cáo Lợi nhuận bán hàng:
Chọn Bán hàng ==è Báo cáo ==è Báo cáo lãi lỗ
Comments[ 0 ]
Post a Comment