Theo thống kê cả 2 nút bấm này mỗi ngày được người dùng Facebook chứng kiến tới 22 tỷ lần, bởi vậy, sự thay đổi này hứa hẹn sẽ làm xáo trộn không nhỏ cho các website. Theo thống kê, có 7,5 triệu website hiện tích hợp nút Like của Facebook.
Quay trở lại trước đây, chính Facebook cũng cho biết họ không thể xác định trước khả năng co giãn (scale) của nút "Like". Sự hiện diện của nó được đảm bảo trên hầu hết website, và "được xem là một trong những tài khoản thương hiệu có giá nhất của Facebook" - Ling Bao, Giám đốc sản phẩm của MXH này cho biết. Bao cũng cho biết thêm rằng "Thật không dễ để thiết kế 1 nút bấm để cho toàn bộ thế giới internet sử dụng". Theo đại diện Facebook, "nút Like chịu rất nhiều sự ràng buộc, bởi nó được rất nhiều website sử dụng, ở rất nhiều bối cảnh khác nhau".
Một trong những ràng buộc vừa nói trên đó chính là việc nút Like được sử dụng trên rất nhiều trình duyệt, cả trình duyệt cũ lẫn mới. "Để thiết kế được 1 nút bấm có thể hoạt động thông suốt trên toàn bộ website ở nhiều mức scale, trên nhiều trình duyệt khác nhau quả là một nhiệm vụ nặng nề". Đó là chưa kể Bao phải xin phép và được các nhà thiết kế của công ty, Phó Chủ tịch, đội ngũ pháp lý, và thậm chí cả giám đốc điều hành Mark Zuckerberg, phê duyệt. Toàn bộ công việc thiết kế lại nút Like từ đầu đến cuối mất khoảng sáu tháng" - Bao cho biết.
Ngoài thay đổi thiết kế 2 nút bấm này, Facebook cũng "cặp" nút Like và Share vào cùng một bộ với nhau và hy vọng rằng sẽ có website nhúng cả 2 nút bấm vào cùng lúc. Hầu hết mọi người có thể không biết sự khác biệt giữa chúng, nhưng Bao nhấn mạnh rằng có sự khác biệt giữa 2 nút này. Khi bấm nút Like, ngay lập tức nội dung sẽ được đăng lên Facebook, trong khi nút Share cho phép bạn thêm bình luận trước khi gửi bài, hoặc cho phép bạn chia sẻ các nội dung dưới dạng như 1 tin nhắn riêng.
Tham khảo: Theverge
Comments[ 0 ]
Post a Comment