Với phần mềm bán hàng Salesoft bạn hoàn toàn yên tâm thực hiện nghiệp vụ thu chi mà không sợ nhầm lẫn hay mất mát. Các bước thực hiện như sau:
1. Thu tiền bán hàng:
Trường hợp: Thu tiền ngay khi lập hóa đơn bán hàng:
Tại mục thanh toán của Hóa đơn bán buôn, hóa đơn bán lẻ đánh đúng số tiền khách hàng thanh toán
Phần mềm tự động hạch toán vào khoản mục: Thu tiền bán hàng của khách hàng. Tự động tăng quỹ tiền mặt hoặc ngân hàng, tự động trừ công nợ khách hàng.
Trường hợp: Thu tiền công nợ khách hàng: (khách hàng mua chịu)
Cách 1: Quản lý theo dõi công nợ khách hàng theo hóa đơn
Chọn Phiếu thu theo hóa đơn hoặc ủy nhiệm thu theo hóa đơn
Cách 2: Không quản lý công nợ theo hóa đơn
Chọn Phiếu thu khách hàng hoặc Ủy nhiệm thu
2. Thu các khoản thu kinh doanh khác:
- Lập Phiếu thu khách hàng hoặc ủy nhiệm thu
Trường hợp tính khoản thu đó trừ vào công nợ nhân viên hoặc công nợ khách hàng thì chọn nhân viên, hoặc/và chọn khách hàng.
3. Thu tiền hoàn ứng của nhân viên
Trường hợp doanh nghiệp có nhiều nhân viên, hoặc thường xuyên phải tạm ứng cho nhân viên thì đây là nghiệp vụ quan trọng.
Chọn Quỹ tiền mặt ==è Phiếu thu khác
Khoản mục: Chọn tạm ứng – Hoàn ứng
Nhân viên: Chọn tên nhân viên
Mục chứng từ kèm theo: Bấm vào nút có 4 dấu chấm ==è Cửa sổ chọn các phiếu tạm ứng hiện ra:
Phần mềm liệt kê ra tất cả những phiếu tạm ứng nhưng chưa được hoàn ứng của nhân viên đó ra
Chọn các phiếu có khoản hoàn ứng phù hợp mà nhân viên muốn hoàn ứng
Bấm nút Chuyển xuống
Bấm “Chấp nhận” để quay về Phiếu thu. Tại phiếu thu: Bấm Lưu để lưu phiếu.
Comments[ 0 ]
Post a Comment